Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Ăn uống tại Nam Định

 Bún sung

Bún riêu cua ăn kèm với sung nên mọi người thường gọi là bún sung. Bún ở đây ăn cùng đậu rán, rau sống thái nhỏ, tóp mỡ và sung dầm. Khi ăn thì sung được dầm với dấm ớt để riêng một bát, ăn bún đến đâu thì kèm vào đó. Nước dùng thơm chua dịu cực dễ ăn, tóp mỡ thì giòn ngon không bị ngấy. Rau sống tươi và sạch, sung không bị chát mà đậm vị chua chua cay cay.


Giá một bát bún chỉ khoảng 10k. Bún sung chợ Diên Hồng là một trong những địa điểm ăn uống Nam Định lâu đời và gắn bó nhất với người dân nơi đây.


Địa chỉ: Bún sung chợ Diên Hồng, TP. Nam Định

bun-sung_dia-diem-an-uong-nam-dinh


Ảnh: @1511v__


bun-sung_dia-diem-an-uong-nam-dinh


Ảnh: @hoaianharies


Cuối tuần ”vi vu trời TÂY” tại Nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định


7. Bánh bột lọc chiên

Bánh bột lọc rán giòn, dai dai ăn rất đã miệng. Nhân đơn giản là nấm trắng và thịt nhưng đảm bảo bạn sẽ mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên cho coi! Ở đây còn có bánh chuối, khoai dẻo chiên. Bánh chuối ở đây khác hẳn những chỗ khác. Bột bánh mềm mềm, không bị ngấm dầu gây nhanh ngán. Ăn bánh chiên kèm rau câu hoặc chè rong biển ở đây đúng là sự kết hợp tuyệt vời cho những chiều đói bụng đó nha!


Địa chỉ: 41 Trường Chinh ( cạnh Hòa Liên gym)

banh-bot-lọc_dia-diem-an-uong-nam-dinh


banh-bot-loc_dia-diem-an-uong-nam-dinh


Ảnh: @eatwtharo


8. Bánh cuốn Nam Định

Bánh cuốn Hoàng Văn Thụ nhất định là cái tên sáng giá trong danh sách những địa điểm ăn uống Nam Định. Vỏ bánh mềm ướt, được tráng ngay tại quán. Nhân bánh gồm thịt, mộc nhĩ xay nhỏ, ăn rất vừa miệng. Linh hồn của món này phải kể đến nước chấm chua ngọt. Nước chấm được pha rất khéo, ăn kèm hành phi thơm phức. Nếu là tín đồ bánh cuốn thì còn chờ gì mà không ghé qua đây thưởng thức thôi nào!


Địa chỉ: 261 Hoàng Văn Thụ, Bà Triệu, TP. Nam Định

banh-cuon_dia-diem-an-uong-nam-dinh


Ảnh: @1511v__


9. Kem xôi 

Một chuyến foodtour Nam Định sao có thể vắng bóng món kem xôi huyền thoại. Xôi được làm theo kiểu xôi vò tơi, mềm dẻo kết hợp cùng vị mát lạnh của kem và dừa sấy khô quả là hết ý. Một bát kem xôi chỉ từ 10k, quá rẻ cho một món ăn đặc sản Nam Định đúng không nào? Ngoài ra, tại quán còn có kem ly, chè bưởi,.. cũng hấp dẫn không kém đâu nhé!


Địa chỉ: 132 Nguyễn Du, TP. Nam Định

kem-xoi_dia-diem-an-uong-nam-dinh


Ảnh: @thang.anevil


10. Bánh xèo Nam Định

Bánh xèo Nam Định vỏ bánh dày nhưng rất giòn. Nhân bánh có thịt, giá, tôm như các chỗ khác nhưng tôm ở đây là tôm to đúng chuẩn chứ không phải tôm nhỏ như những chỗ khác. Rau cuốn đầy đủ cùng miếng bánh xèo giòn, chấm với nước chấm đu đủ chua chua, cay cay. Quá tuyệt cho một món ăn ngon Nam Định đúng không nào!


Địa chỉ: 143 Trần Hưng Đạo, TP. Nam Định

banh-xeo_dia-diem-an-uong-nam-dinh


banh-xeo_dia-diem-an-uong-nam-dinh


Ảnh: @1511v__


Trên đây là 10 địa điểm ăn uống Nam Định mà Halotravel muốn giới thiệu tới bạn. Ngoài 10 địa điểm này, Nam Định còn rất nhiều những món ăn ngon chờ bạn khám phá. Còn chờ gì mà không tới “oanh tạc” hết những đặc sản Nam Định thôi nào! Đừng quên chia sẻ với chúng mình những địa điểm ăn uống Nam Định mà bạn biết nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí kíp du lịch biển mùa hè 2020

 Hè này bạn đã có dự định gì chưa? Du lịch biển là một sự lựa chọn không mới mẻ nhưng luôn mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời n...