Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Du lịch biển Hải Thịnh

 Ăn gì ở Hải Thịnh

5.1. Bánh nhãn Hải Hậu

Nhắc đến đặc sản của Nam Định không thể không nhắc tới món bánh nhãn Hải Hậu. Bánh nhãn giòn giòn, ngọt vị đường, ngậy vị trứng, thơm vị vừng chính là món quà ăn vặt vô cùng được yêu thích. Bạn cũng có thể mua bánh nhãn về làm quà. Đảm bảo ai cũng sẽ thích mê.


bien-hai-thinh


Ảnh: @kim_dolpack


5.2. Nem nắm Giao Thủy

Nem nắm Giao Thủy có nguồn gốc từ thời nhà Trần. Nó là đặc sản của người Giao Thủy nói riêng và người dân Nam Định nói chung. Nem nắm làm từ nguyên liêu chính là bì lợn và thính, cuốn với lá sung và chấm mắm ngon. Vị chua chua, cay cay, thơm ngon khó cưỡng của món ăn chính là điểm nhấn khiến cho du khách từ xa đến nhất định phải nếm thử một lần.


check-in-bien-hai-thinh Ảnh: Sưu tầm


5.3. Hải sản

Các món hải sản cũng chính là đặc sản của vùng đất này. Đến với nơi này, du khách không thể bỏ lỡ các món ăn được chế biến từ cá thu, cá vược, mực, tôm he, tôm hùm, cua biển, bề bề,… Các loại hải sản được chế biến theo nhiều phương pháp khác nhau như nướng, rim me, xào dừa, hấp sả,… Mỗi một món ăn lại mang một hương vị và đặc trưng riêng  khiến bạn xa là nhớ gần là muốn ăn.


check-in-bien-hai-thinh


Ảnh: @ha.hoai.94


Cuối tuần ”vi vu trời TÂY” tại Nhà thờ Hưng Nghĩa Nam Định


6. Lưu ý khi đi du lịch biển Hải Thịnh

Chú ý xem dự báo thời tiết trước khi bắt đầu một chuyến du lịch đến miền biển để tránh mất vui nhé.

Mua hải sản ở ngay tại chợ gần biển sẽ có giá rẻ hơn so với mua hải sản ở những hàng quán bày bán dọc đường.

Thực phẩm ở đây có giá thành: Ghẹ 500.000VND/kg, cá song 500.000VND/kg, cua biển 600.000VND/kg, tôm to 500.000VND/kg, cá thu 140.000VND/kg,…

checkin-nien-hai-thinh


Ảnh: @johannafan96


kham-pha-bien-hai-thinh


Ảnh: @nhan_ddv


Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch biển Hải Thịnh. Mong rằng, đó sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể có chuyến đi du lịch vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và người thân của mình!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bí kíp du lịch biển mùa hè 2020

 Hè này bạn đã có dự định gì chưa? Du lịch biển là một sự lựa chọn không mới mẻ nhưng luôn mang đến cho du khách những giây phút tuyệt vời n...